Nên để cây xanh nào trong nhà tắm?

Đưa cây xanh vào trong không gian nhà tắm giúp bạn có thể gần gũi với thiên nhiên mang đến tính thẩm mỹ cao mang lại sự thư giãn tối đa. Đây là một trong những cách trang trí phòng tắm được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy để đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ và cho không gian thư thái thoải mái nhất, bạn nên lựa chọn những loại cây nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ, cùng theo dõi bài viết để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.

Lợi ích đưa cây xanh vào nhà tắm
Cây xanh không chỉ làm đẹp ngôi nhà của bạn mà còn mang đến nhiều tác động có lợi khác. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, thực vật giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm hiện tượng dị ứng và tăng năng suất lao động.

Thực vật sử dụng carbon dioxide (CO2) cho quá trình quang hợp và nhả khí oxy (O2). Hoạt động này diễn ra vào ban ngày. Trên thực tế, cây cối cũng "hít" O2 như động vật cả ngày lẫn đêm, nhưng lượng CO2 có tỷ lệ lớn hơn.

Phần lớn carbon trong cơ thể thực vật sẽ được giải phóng khi cây bị cháy, ăn hoặc phân hủy ngoài thiên nhiên. Vì thế, cách duy nhất để "tiêu diệt" carbon là duy trì trạng thái sống của cây.

Cải thiện chất lượng không khí
Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh chất lượng không khí trong nhà tăng lên khi có cây xanh. Một số người cho rằng chúng làm tăng lượng O2 trong nhà, nhưng thực tế không hoàn toàn đúng như vậy. Thực vật còn có thể hấp thụ những độc tố như carbon monoxide (CO), một số hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và thậm chí các nhóm xyanua và chuyển hóa chúng. Cây cối cũng có thể hấp thụ các phân tử kim loại nặng và giữ chúng bên trong thân. Trước khi sơn tường, bạn nên trồng một số cây trong nhà để chúng "hút" các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thoát ra từ sơn, nhờ đó mọi người sẽ không hít phải chúng.

Ngăn chặn dị ứng
Cây cối góp phần làm tăng độ ẩm không khí, bởi khi một giọt nước xâm nhập vào rễ cây, nó sẽ di chuyển lên thân qua hệ thống mao mạch rồi hòa lẫn vào không khí. Khi độ ẩm không khí tăng, các chất có hại cho sức khỏe như bụi và phấn hoa sẽ giảm vì hơi ẩm khiến những hạt nhỏ li ti nặng hơn và rơi xuống dưới. Một điều nghịch lý là thực vật ngoài trời là một trong những tác nhân gây dị ứng cho con người, trong khi cây cối trong nhà giúp chúng ta ngăn chặn hiện tượng dị ứng.

Thư giãn tối ưu nhất
Những cây có tính thanh lọc không khí và có mùi hương dịu nhẹ mang đến cảm giác thoải mái tối ưu cho người dùng mà bạn không nên bỏ qua.

Các loại cây được lựa chọn để trong phòng tắm

Khi lựa chọn cây trong nhà tắm, bạn cần lưu ý lựa chọn cây ưa bóng, kích thước phù hợp không quá cao to. Bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để lựa chọn cho phòng tắm gia đình loại cây phù hợp

Cây dây nhện
Không gian phòng tắm vừa thoáng mát, trong lành, đảm bảo tính thẩm mỹ chỉ với một chậu cây dây nhện, điều đó là sự thật. Dây nhện là loại cây cảnh lá dài, viền lá màu trắng, mọc thành bụi. Cây có thể thích nghi với nhiều môi trường sống, đặc biệt là phòng tắm luôn thiếu ánh sáng.



Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cây dây nhện có khả năng hấp thu hợp chất gây hại sức khỏe trong không khí Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene. Do đó việc đặt một chậu cây dây nhện tại phòng tắm quyết định trọn đôi đường.

Cây ỷ lan
Ý lan là loại cây có hoa trắng, lá to bản, màu xanh đậm. Cây thường được trồng tại phòng khách bởi ý nghĩa tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Tuy nhiên dạo gần đây, nhiều người có xu hướng trồng ý lan trong nhà tắm.



Ý lan có khả năng hút ẩm, cân bằng không khí và tiêu diệt nấm mốc. Thế nên tại phòng tắm luôn gặp tình trạng ẩm ướt, trồng ý lan chính là giải pháp tuyệt vời giúp nhà tắm luôn khô thoáng, không ẩm mốc.

Cây lô hội
Lô hội không còn xa lạ với chúng ta. Mặc dù chỉ là một loại cây họ xương rồng nhỏ bé, nhưng lô hộ lại nắm giữ nhiều công dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.




Từ nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh, lô hội có khả năng làm sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn. Đặc biệt là khả năng hấp thụ formaldehyde. Được biết formaldehyde là một chất có mùi hăng mạnh và có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở con người nếu tiếp xúc lâu ngày.

Trong một không gian nhỏ như phòng tắm, nếu bạn lắp đặt quá nhiều nội thất có khả năng thải ra formaldehyde sẽ rất dễ gây ô nhiễm bầu không khí vì thế rất cần những cây lô hội. Bên cạnh đó, những chậu lô hội xanh mát mắt sẽ góp phần giúp không gian phòng tắm tươi sáng, mát mẻ hơn.


Cây trầu bà
Trầu bà là loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng trồng tại khuôn viên nhà ở. Những giỏ trầu bà xanh mát đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống. Trầu bà mọc theo dạng leo, không ưa sáng, chính vì thế rất thích hợp trồng trong phòng tắm mà không tốn nhiều thời gian chăm sóc.



Theo một số kết quả nghiên cứu, trầu bà có khả năng làm sạch không khí và loại bỏ arbon monoxide và benzen. Vì vậy không có lý do gì để bạn từ chối việc đặt một vài giỏ trầu bà trong phòng tắm. Tuy nhiên nếu muốn cây, sinh trường tốt bạn đừng quên việc thi thoảng cho chúng tắm nắng.
Hoa đỗ quyên
Tắm là khoảng thời thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng, thế nên không gian phòng tắm rất quan trọng và được nhiều người chú ý. Hiện nay, để không gian phòng tắm trở nên trong lành, thoáng mát, mọi người còn trồng một số loại cây với màu sắc tươi sáng. Hoa đỗ quyên là một trong những cây được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn cho phòng tắm của gia đình.



Bằng màu hồng trang nhã, những cánh hoa nhỏ nhắn, tròn xinh đỗ quyên sẽ mang đến một phòng tắm màu sắc. Đặc biệt với một cô nàng có tình cách nhẹ nhàng, một phòng tắm ngập tràn sắc hồng sẽ giống như một thiên đường.

Ngoài ra để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng, mang đến sự thư giãn và thoải mái nhất bạn nên trang bị cho phòng tắm của gia đình các sản phẩm thiết bị vệ sinh chất lượng. Thiết bị vệ sinh của thương hiệu Inax là sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Đây là những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản hiện đại với nhiều tính năng ưu việt đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng. Các sản phẩm thiết bị vệ sinh Inax với đa dạng kiểu dáng cũng như mẫu mã phù hợp với nhiều không gian sử dụng. Bên cạnh đó sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp cho độ bền bỉ cao. Ngoài ra sản phẩm còn được tích hợp tính năng kháng khuẩn, loại bỏ vết bẩn bám dính nhanh chóng. Đây là ưu điểm giúp bạn vệ sinh nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Để có thể sở hữu các sản phẩm thiết bị vệ sinh Inax chất lượng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng, bạn có thể đến với Hải Linh. Hải Linh tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Hy vọng qua bài viết giúp bạn có thể chọn lựa được cây phù hợp với không gian nhà tắm để đem đến tính thẩm mỹ cũng như giúp thanh lọc không gian tốt cho sức khỏe. Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn về sản phẩm thiết bị vệ sinh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến