Sen cây và những điều chưa biết

Hiện đại hóa là một xu thế tất yếu của thị trường, không chỉ dừng lại ở các ngành điện tử, điện lạnh mà còn lấn sân phát triển sang các lĩnh vực thiết bị vệ sinh. Một trong nhưng mẫu sản phẩm phải kể đến chính là sen tắm cây. Đây là thiết bị vệ sinh thay đổi thói quen tắm của người dùng đồng thời mang đến không gian tắm sang trọng, hiện đại. Cùng tìm hiểu những điều chưa biết về sen cây.

1. Cấu tạo các bộ phận của sen cây
Các mẫu sen cây hiện nay đều gồm 3 bộ phận chính như: củ sen, bát sen và thân sen. Tuy nhiên các bộ phận này có chức năng gì?

- Có thể bạn quan tâm
- https://xemmeovat.blogspot.com/2020/06/cach-xu-ly-tinh-trang-sen-tam-bi-tac-on.html
Phòng mẫu Sen tắm Inax buồng vách kính BFV-70S

Bộ trộn sen tắm hay còn được gọi là củ sen, chính là bộ phận hòa trộn nước với 2 dòng nước nóng và lạnh.

Thân sen tắm coi là bộ phận trung chuyển nước từ củ sen tới bát sen. Đây được coi là bộ phận quan trọng nhất của sen cây bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng truyền tải nước cũng như các chế độ của sản phẩm.

Lõi sen tắm hay còn gọi là van cartridge đóng mở nước. Van này chủ yếu được làm bằng nguyên liệu sứ để đảm bảo xử lý trơn tru 2 nguồn nóng và lạnh

Tay gạt nước của sen tắm được coi là cầu nối để đưa nước từ bộ trộn sen tới bát sen tắm. Đây chính là phần gạt nước mà người dùng hay cầm nắm để mở nước từ bộ sen vòi.

2. Các kiểu dáng sen cây được ưa chuộng năm 2020
Năm 2020 nổi bật với 2 xu hướng thiết kế: đơn giản hoặc cổ điển xen lẫn hiện đại. Do đó các mẫu sen cây được nhiều khách hàng chọn lựa là mẫu sen tắm có bát tròn và củ sen thiết kế liền cùng thân. Bạn có thể tham khảo mẫu sen cây nhiệt độ Viglacera VG598 với Bộ chia nước được nhập khẩu từ Châu Âu với mặt trượt bằng gốm ceramic. Độ bền sử dụng trên 10 năm. Ngoài ra bát sen cầm tay tích hợp 5 chế độ massage sử dụng công nghệ hòa trộn khí vào nước, làm tăng diện tích và khối lượng hạt nước khiến xung lực của nước lớn hơn, giúp tiết kiệm nước tối đa mà vẫn đảm bảo trải nghiệm thư giãn cho người dùng.

Ngoài ra với kiểu cổ điển hiện đại bạn có thể chọn các mẫu sen cây với thiết kế bát vuông và các mắt chi nước nhiều cùng phần củ sen thuôn dài gắn tường. Mẫu sen cây Viglacera VG595 đáp ứng được mọi tiêu chí, bát sen cây lớn thiết kế vuông khối hiện đại, giúp không gian lắp đặt tăng tính tiện dụng và có độ thẩm mỹ cao. Bề mặt mạ Cr/Ni sáng bóng chống rỉ sét, lõi sen bằng Đồng cứng chắc. Dây sen chống xoắn kết hợp cùng bát sen cầm tay 5 chế độ massage cho lưu lượng nước ổn định cũng như tiết kiệm nước tối đa.

3. Thời gian cần thay thế sen cây
Bất cứ sản phẩm nào cũng có tuổi thọ nhất định và sen cây cũng vậy. Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh trong nước và nhập khẩu với những công nghệ hiện đại tích hợp để nâng cao chất lượng của sản phẩm. Do đó khi sen cây nhà bạn có những dấu hiệu sau thì cũng là lúc bạn nên thay mới sen tắm ngay:

Bề mặt sen cây bị rỉ sét
Bạn thấy sen tắm cây nhà mình bị hoen gỉ và dường như không thể cọ sạch được nữa thì đây là điểm báo hiệu chất lượng sản phẩm đang đi xuống. Không chỉ có biểu hiệu ở bề mặt sen mà chúng cũng có thể bị hạn rỉ cả bên trong lõi sen tắm. Sen tắm là bộ phận mà dòng nước trực tiếp chảy qua nên rất dễ kéo theo kim loại nặng trong dòng nước ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Hình ảnh sen tắm inax BFV-2015s

Đây là lúc bạn nên đưa ra quyết định mua sen tắm mới cho gia đình. Hơn nữa khi sen cây cũ kỹ, hoen gỉ cũng khiến người sử dụng cảm giác không sạch, khó chịu.

Sen cây tuổi thọ quá cũ
Rất nhiều gia đình hiện nay thường rất chủ quan khi thấy sen tắm nhà mình vẫn còn dùng được nên không thay thế. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Nếu sen tắm cây đã lỗi thời thì chức năng của chúng sẽ kém hơn so với sản phẩm mới. Hơn nữa cũng sẽ gây tiêu tốn nước nghiêm trọng. Do vậy thay vì sử dụng một thiết bị tốn nước và cũ kĩ, thì bạn nên đầu tư mua sen cây mới vừa tăng thêm tiện ích giúp cho người sử dụng thoải mái lại có thể tiết kiệm tiền nước hàng tháng.

Dây sen cây bị xoắn
Các dòng sen cây tắm trên thị trường hiện nay đều đi kèm thêm bát sen tắm cầm tay. Nếu tình trạng dây sen tắm bị xoắn khiến tắc nghẽn đường nước khi sử dụng khiến bạn phải mất thời gian tháo xoắn để sử dụng dễ dàng hơn thì bạn nên thay mới sen cây ngay.

Sen cây là thiết bị vệ sinh được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay do vậy khách hàng cần biết về cầu tạo cũng như theo dõi thời gian sử dụng để định kỳ thay đổi sen tắm khi có những dấu hiệu trên. Mọi thắc mắc hay nhu cầu tư vấn mua hàng liên hệ số Hotline ngay để được tư vấn nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến